Tình yêu và Tarot, part 3 – Những Major Arcana cần hiểu rõ trước khi sử dụng

  • Az 

Thật tuyệt vời, phần 3 mình viết cách phần 2 chỉ có 10 tháng. Trong khi phần 2 cách phần 1 tận 2 năm… Mình thật tiến bộ quá đi…

Các bạn có thể đọc phần 1, “Tình yêu và Tarot nói chung” tại đây:

Và phần 2, “Các Major Arcana trong tình yêu” tại đây

Phần 3 này được viết trong 1 đêm không ngủ (tại ban ngày thừa ngủ)… Có chút mông muội nào mong anh chị em bỏ quá cho.

II. The High Priestess – Những cô gái bánh bèo

Đây là lá bài đại diện cho tính nữ (truyền thống), tức là hướng nội, bị động, cảm tính, phi logic …

Đây cũng là lá bài đại diện cho những bí mật, mà sự huyền bí của nó không thể hiểu được, nhìn rõ bằng logic thông thường. Vậy nên người ta mới phải đẻ ra cả quyển từ điển để bình luận về nữ giới là vì thế.

Nhưng thể hiện mặt tích cực của lá này ra thế nào, làm sao để khắc phục nhược điểm của nó lại hoàn toàn là 1 bài toán khó.

  • Nữ tu quá ít quan tâm đến chủ đề của bạn, nó chỉ quan tâm tớ chủ đề của nó (là những gì nó tin tưởng) :v Nó lại còn hướng nội (tức là hướng và chính nó thôi, không hướng ra ngoài đâu) – vậy nên các chàng trai, để yêu được Nữ tu 1 cách hạnh phúc, các chàng cần học 1 chút về những gì cô gái của mình tin tưởng (dù bản thân các bạn thấy như shit), rồi học cả cách luôn làm các thứ với Nữ tu của mình làm trọng tâm nhé. Như là cùng ăn món cô ý thích, hẹn hò theo giờ rảnh của cô ý, nếu cô ý trót trang điểm mất 60p thay vì 5p như cô ấy nói thì hãy nghĩ là cô ý trang điểm đẹp để đi chơi với bạn thôi….
  • Nữ tu rất phi logic, nên đừng nói chuyện chính trị hay giải toán, hoặc giảng cho nàng hiểu RAM hay hệ nhị phân là cái gì nhé.
  • Nữ tu luôn trong quá trình tìm hiểu bản thân (nó hay có hình trăng khuyết, các bạn xem lại lá The Moon nhé), cho nên nếu nó hôm nay 1 kiểu ngày mai 1 kiểu thì đừng kết án nó mâu thuẫn, nó đang tìm hiểu được gì đó mới đấy. Và đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy Nữ tu không chắc mình muốn gì…·
  • Dài quá, túm lại cái bạn cần mang lại cho Nữ tu chỉ đơn giản là: cho nó sự bình yên mà thôi…

Cụm “bánh bèo” mình nói là nói bèo thật, không nói các cô mà hay “cố bánh bèo” để được chăm sóc nhé, cái ý không phải là Nữ tu, cái ý là Nữ nhân…

Và các chàng trai… nếu vai Nữ tu rơi vào chính các bạn thì… chia buồn cho cô gái của các bạn…

IV. The Emperor – Những chàng trai mạnh khỏe và cứng.. rắn..

Hoàng đế – nghe đã thấy oai vệ rồi. Vốn nhiệm vụ của 1 hoàng đế nghe thì rất phức tạp, nhưng có thể gói gọn lại trong mỗi 1 câu thôi: Hãy làm vương quốc của mình hùng mạnh và thịnh vượng.

Đây cũng là 1 trong những lá bài của Nam tính <Magician related>, nên lá này hay rơi vào vai các chàng hơn. Vậy các chàng nên làm gì khi mình là Hoàng đế:

  • Bảo vệ cô ấy, dù là khỏi cái ô tô, mấy thằng du côn ngoài phố, con chó Pitbull hay là khỏi chính gia đình bố mẹ của bạn…
  • Tạo ra cho bản thân đủ sự oai vệ để tự nhiên có được sự tôn trọng của cô ấy. Giá trị tự nhiên của bạn sẽ gắn với sự tôn trọng tự nhiên của cô ấy. Đừng làm Hoàng đế fake theo kiểu gào lên
    • “Em phải tôn trọng anh chứ!!!”
    • “No sorry babe, bà éo!!!”
  • Các bạn có quyền tạo ra pháp luật quốc gia, nhưng đề nghị nó phải hợp lòng dân và công bằng. Tránh kiểu “Em không được chụp ảnh sexy, không được đi chơi với bạn là con trai”, nhưng bản thân lại đi hát karaoke tới 2h đêm với mấy cô đồng nghiệp.
  • Hãy cứng và rắn như tường..

Đương nhiên không nói cái giường ở đây…

Và các bạn cần lưu ý mấy việc:

  • Nếu đã lấy cô ấy về nhà mình, đừng là Emperor của cô ấy, nhưng lại là Nữ tu của bố mẹ :)) Tức là quát thét bắt vợ này kia theo nội quy của gia đình mình. Nếu đã là Emperor, hãy là Emperor ở mọi nơi.
  • Gia trưởng theo phong cách “Đàn bà không biết nấu ăn là đàn bà vứt đi…”. Nầu, cái sự “trưởng” nó nên đến từ việc power của bạn mang tới cho thần dân của bạn bao nhiêu giá trị…
  • Nếu thần dân của các bạn có ý kiến, hãy thiết triều và lắng nghe thay vì tự cho bản thân là đã biết tất cả. The Emperor mạnh về lý tính và logic, nhưng mù tịt về phần cảm tính phi logic, đã hiểu chưa…

Và điểm cuối cùng, nếu 1 cô gái phải đóng vai The Emperor… thì hãy hy vọng bạn trai của cô ý là 1 Nữ tu… (thực ra là Strength là chuẩn mực nhất, nhưng hiếm lắm). Còn đương nhiên với các bạn LGBT thì cái này không còn quan trọng nữa nhỉ.

V. The Hierophant – Những người hay nói đạo lý….

Kỳ thực mình không có ý định điền thêm cái gì vào sau 3 cái chấm kia đâu, các bạn đừng điền nhé.

Mấy ông cha đạo Hierophant, xét về lý tưởng, hoàn toàn là những người làm theo niềm tin của mình. Chỉ có điều bản chất lá này không có phần khoa học giải thích trong đó, vì ít nhiều gì nó cũng là lá bài liên quan tới tín ngưỡng. Nên sau cùng, khi yêu 1 Hierophant bất chấp zai gái, chúng ta đang phải đối mặt với những thứ chúng ta chỉ có thể chấp nhận mà không thể thay đổi, trừ khi bạn đủ năng lực để chuyển đổi được tín ngưỡng của đối tác. Ví như:

– Khônggggggg, phải chờ cưới nhau đã… (À mình đang nói chuyện chuyển hộ khẩu nha)

– Em không được ngậm cái đũa như thế….

– Sao em lại không biết khâu vá nhỉ

Những gì Hierophant tin tưởng thường phần lớn xuất phát từ gia đình <may mắn là do nên giáo dục phổ thông của VN ít giáo dục học sinh tốt mảng này, nên chỉ có mỗi gia đình để đổ tại>, cho nên lời khuyên chân thành của mình cho các mối quan hệ có Hierophant là hãy tìm hiểu thêm về bố mẹ và hoàn cảnh gia đình của người ta nhé.

Nói nốt, Hierophant là 1 trong những lá bài bảo thủ hạng nhất, nên làm gì thì cứ làm thôi, đừng cố gắng thay đổi quan điểm của nó, đừng chờ cưới…

(À quên, lại nốt nữa. Mình cũng là thằng hay nói đạo lý, nhưng mình nhất định không phải thằng cha Hierophant đâu, vì bọn đấy sống cao đạo lắm, mình sống như *** cơ)

VII. The Chariot – Cỗ xe hoành tráng và những câu đố khó nhằn

Lá Chiến xa này hay vẽ kèm theo hình nhân sư – đại diện cho các câu đố khó giải. Tiến lên với 2 con nhân sư, tức là vừa tiến vừa giải đố, xong 1 câu có thể lại mọc ra câu tiếp theo và có thể văng bất cứ lúc nào… các bạn nhớ mấy cái game show giải đố chứ?

Lá bài này thực ra khi đang yêu nhau rồi lại là 1 lá bài quan trọng và rất hay. Bởi khi đang yêu, chúng ta luôn phải đối diện với những khó khăn vây quanh từ nhiều phía:

  • Gia đình đối tác
  • Bạn gái cũ của anh ý, và tệ hơn hẳn là bạn zai cũ…
  • Người yêu cũ của chính chúng ta
  • Bố mẹ chúng ta
  • Công việc…..

Kiểm soát được mỗi thứ đó luôn đòi hỏi nỗ lực, nên dù chưa giải quyết được toàn bộ, vẫn giải đố hàng ngày, nhưng Chiến xa giúp chúng ta xây dựng tình yêu hàng ngày. Vậy có gì không ổn?

Khó nhất của Chariot là nó không tự buông các thứ ra ngay được, phải đến thời điểm cơ. Nên đối tác của nó sẽ có lúc phát cáu lên vì thấy nó tham sân si quá, vậy thôi.

Còn thì, sự không ổn sẽ đến mạnh nhất nếu bản thân chúng ta đang trong giai đoạn chưa có 1 sự lựa chọn cụ thể. Hay gặp nhất là với các cô gái đang “single” chứ ko phải đang single.

Tưởng tượng cảnh như này: 7h sáng đi ăn sáng với anh đồng nghiệp đẹp zai, 8h-11h sáng nhắn tin cho người yêu cũ đang single, 12h đi ăn trưa với anh sếp của công ty đối tác, và 11h khuya được đưa về nhà bởi 1 anh khác nữa…

Mệt lắm…

Mỏi lắm…

Ý là mỏi tay nhé…

… mà là tại cầm cương nhé.

X. Wheel of Fortune – “When life gives you lemons, make lemonade”

“Gặp được em, là may mắn lớn trong đời anh. Em bị máu trắng lại chính là đen đủi lớn anh từng gặp. Em chịu để anh giúp tiền điều trị lại tiếp tục là may mắn cực lớn của anh. Nhưng bị em lừa hết tiền thì lại thành đen đủi lớn nhất đời anh. Học được đủ kinh nghiệm và trở thành 1 Tarot reader nổi tiếng lại là may mắn lớn nhất đời anh”…

Đấy, bánh xe số phận nó là như thế. Vốn ý nghĩa lá bài xoay quanh những gì chúng ta không thay đổi được, không kiểm soát được mà chỉ có thể thuận theo và tùy cơ ứng biến mà thôi. Cho nên lá này cực cực kỳ hay ho đối với những người cởi mở (về mặt tư duy nha), open-minded, linh hoạt và có khả năng thích nghi cao. Họ nhìn thấy điểm tích cực trong mọi chuyện.

Ngược lại, Wheel sẽ giết chết những người có thiên hướng bị động, chấp nhận mọi chuyện mà không xoay sở cách xử lý, thích đổ tại số nó thế hoặc “tại tao đen”… nầu, hãy nhìn ví dụ trên kia của mình.

Yêu 1 đứa Wheel, dừng trách nó bị động, đừng mắng nó sao không đưa ra lập trường. Nó cần bạn nói trước, vậy thôi à. Hãy tận dụng ưu điểm lớn nhất của nó, bạn có là Emperor hay 1 asshole/bitch chính hiệu, nó vẫn tìm được cách để yêu bạn.

Xin kết lá này bằng câu nói nổi tiếng If life rapes you and you can’t resist, just enjoy it

XI. Justice – Công lý chỉ là chồng cũ chị Thảo Vân

Công lý, pháp luật vốn là vấn đề cực kỳ nan giải của nước nhà. Không rõ bao giờ luật biểu tình mới được thông qua, không biết bao giờ bọn Việt New mới bay…

Ơ xin lỗi, nhầm topic, mình xin quay lại với Tarot.

Đây là 1 lá bài rất nan giải, cực cực kỳ nan giải, bởi tính cứng nhắc của nó, bởi việc ai cũng phát rồ mỗi khi người khác chạm tới Justice của mình. Vâng, mình đang nói tới thứ không phải là pháp luật nước nhà đâu, mà là hệ thống quy chuẩn Nguyên tắc cá nhân của mỗi người (principles).

Bước qua 1 mớ các lá bài trong cuộc sống, trải nghiệm qua hàng triệu tình huống, mỗi người đều hình thành 1 hệ thống nguyên tắc cá nhân riêng mà không ai có nhu cầu thay đổi. Mà khổ nhất là về mặt khái niệm của mỗi người lại mỗi khác. Ví dụ như này:

  • Mày cút đi, đồ lăng nhăng, từ giờ đừng tìm tao.
  • Anh làm sao đấy, em làm gì mà lăng nhăng?
  • Vừa đi chơi vừa thằng zai cũ về còn tìm tao làm gì?
  • Nó gửi em thiệp mời, mời cả anh đấy.
  • Lại đi kỷ niệm lần cuối trong nhà nghỉ chứ gì, tao lạ gì chúng mày?
  • Không, nó đi cùng vợ chưa cưới.
  • Ơ anh xin lỗi.
  • Không, em không cần đàn ông không tôn trọng em. Chào anh.
  • Ơ không, anh làm gì mà bảo không tôn trọng em?
  • Anh vừa chửi ầm ầm, vừa quát vào mặt tôi đấy còn gì?
  • Không, đấy là tại anh yêu em nên mới ghen thế.
  • Không, vĩnh biệt.

Đó là Justice versus Justice, thấy ác chiến chưa?

Lá này không chừa 1 ai, không phân biệt giới tính, cứ đứa nào phạm luật là chém. Mà các bạn thử nghĩ xem, anh chị em trong gia đình cùng bố cùng mẹ nuôi lớn còn có nguyên tắc sống khác nhau nữa là mình với 1 đứa khác mẹ khác cha…

Nên mình chỉ nhắc các bạn hãy cố hiểu rõ khái niệm của đối phương thay vì úp chụp khái niệm bản thân vào đó. Và nếu có trót khẩu chiến với người yêu kiểu trên thì nhớ rõ là:

– Đàn ông coi trọng sự rõ ràng của thông tin và tính logic của vấn đề. Đàn ông cũng không thích đưa thông tin tù mù kiểu phỏng đoán, nghe mấy cái đó, họ sẽ im lặng.

– Phụ nữ coi trọng thái độ trong giao tiếp, đại đa số các principles của phái nữ liên quan tới cảm xúc cá nhân.

Đừng như anh Lý chị Vân nhé.

Kết lá này bằng câu chuyện cũng hot của ngày hôm nay:

  • “Đàn ông đã có gia đình là không có cơ hội đối với em”
  • “Anh với vợ anh chỉ là hợp đồng hôn nhân thôi em, 2 bên đều xác định thế”

… 40 giây sau … Chụt chụt chịt chịt …

XIV. Temperance – Nhạc nào cũng nhảy, Hoa hậu thân thiện

Các bạn đừng nhìn Hoa hậu thân thiện mà ác cảm nhé. Thực ra để đạt được trình độ đó, khó lắm đấy.

Temperance hiểu nghĩa đen là chừng mực, nghĩa rộng hơn là có khả năng thích nghi, bước vào mọi nơi mọi chỗ và vẫn sống sót do sự điều chỉnh hợp lý bản thân mình. Ưu điểm lớn của lá này chính là sự “hiểu” môi trường xung quanh.

Nói thêm 1 chút về 1 cách hiểu rất rất sai về lá này: khoác lên mình 1 vỏ bọc giả tạo với tất cả. Không hề, Temperance ko mang cái vỏ cứng nào cả, nó uyển chuyển, linh hoạt như nước vậy.

Cho nên yêu 1 đứa Temperance thú vị lắm, dù bạn có thể khó nhìn ra phiên bản chuẩn nhất của nó, nhưng bạn hoàn toàn có thể tận hưởng mọi phiên bản của nó. Từ phiên bản bác sĩ, thủy thủ mặt trăng hay loli… thoải mái nhé.

Yếu điểm của Temperance chắc chỉ lộ ra nếu bạn bỏ tù nó, bắt nó ở nhà bế con, cho con bú, nội trợ không được chạy đi đâu cả.. Nó sẽ chết mất đấy, nhất là khi nó là đàn ông.

Mà cũng đừng bắt nó kiểu “thể hiện bản chất/lập trường”. Không, bản chất của nó là linh hoạt và phụ thuộc vào môi trường, như con tắc kè hoa vậy.

Còn nếu bạn là Temperance thì xin chúc mừng đối tác của bạn, vậy thôi nhỉ..

XV. The Devil – Con quỷ trong chúng ta, nhưng cũng là đứa trẻ trong ta

Nhìn hung dữ vậy thôi chứ Devil lúc nào cũng nằm trong mỗi người cả, các bạn đừng sợ, cũng đừng ngại, ai cũng vậy thôi mà ahihi.

Bởi vì lá này là nói về phần “con” trong mỗi con người – xét ra là tới tận 50%. Cứ cái gì thuộc về bản năng là dính vào Devil rồi. Bình thường chúng ta cứ hay cố để được “người” – tại chúng ta sống giữa xã hội mà. Nhưng cứ tắt đèn là lung tung beng cả, đúng không?

Mình suy nghĩ nhiều phết, về cái chuyện đặt lá này vào mục “Những lá bài cần thiết cho tình yêu” (ở phần 2), hay mục này, nhưng sau cùng thì mình đã đánh lui con quỷ của mình để đặt nó vào đây. Chắc tại vẫn còn phần nào tôn trọng văn hóa Việt Nam truyền thống, tức là mình không kỳ thị các bạn nữ 2x,3x,4x tuổi và vẫn là virgin nha.

Devil sẽ chỉ trở thành nguy hiểm nếu các bạn không biết sức mạnh của nó, coi thường nó, hoặc không có kinh nghiệm với nó. Còn nếu đã hiểu nó rồi, thì các bạn sẽ biết cách “vỗ yên” con quỷ đó, để nó biết đường thoái lui cho phần “người” ngoi lên, đấy vậy thôi.

Yêu mà không có Devil, thì tức là thiếu gì các bạn biết không?

  • Đàn ông không được ít nói, không được mạnh mẽ cứng đầu hay sĩ diện.. vốn là bản năng của đàn ông.
  • Phụ nữ không được bánh bèo, khóc lóc, không được “women are always right”..
  • Đàn ông + phụ nữ không được làm gì để tạo ra đứa thứ 3.

Nhưng cái gì quá cũng không tốt, nhất là với các anh. Devil quá thì mệt mỏi, não tê liệt – chắc tại thiếu máu – hoặc có thể tại phần con lất át phần người – oooooh đúng, phải lý giải thế mới chuẩn… Mấy anh Devil kiểu say xỉn cờ bạc thì cả xã hội phản đối rồi không tính nữa nhé…

Còn các cô, tập nhận ra cái Devil của bản thân để còn thương xót các anh nhé. Bọn tôi khổ lắm các cô ạ.

Các cặp đôi quá Hierophant hãy nghe mình, Hierophant chỉ sung sướng hạnh phúc ở cấp độ 5 thôi, Devil cấp 15 đó, gấp 3 lần đó, thử xem nha…

Điểm cuối, người yêu mình nó Devil với mình thì không sao, nhưng nó Devil với đứa khác thì nhớ chém cụt đi nhé… Hỏng hỏng..

Nhưng nếu người yêu nó CHỈ Devil thôi, không có gì thêm thì cũng hỏng….

XIX. The Sun – Thuốc đắng dã tật sự thật mất tình

  • “Trước em, anh từng ngủ với bao nhiêu cô rồi?”

Vâng đây là 1 câu hỏi cực kỳ thách thức đối với The Sun. Bởi ý nghĩa của nó là sự minh bạch, sự rõ ràng lý tính và logic. Nếu áp dụng The Sun vào đây thì:

– 0 em ạ <- Đồ dối trá!!!

– 1 <- Á, nó là con nào??

– 2 <- Không tin!!! Khai thật đi!!!!!!!

– N <- Anh là đồ khốn!!!!!!!!!!!!!!!!!!

………..

Không không được các anh ạ. If you are truly The Sun, các anh phải tư duy logic như sau:

  • Step 1: Cái đứa hỏi mình là phụ nữ, không phải đàn ông.
  • Step 2: Theo female dictionary, câu đó sẽ được phiên dịch là “Em không yên tâm với quá khứ của anh, làm gì đó cho em yên lòng đi”.
  • Step 3: Xin nhường các anh tự trả lời, mình không nói ở đây đâu lộ hết cả vở.

Thế nên lá này mới nằm ở mục “Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Yêu đương có Sun thì yên tâm đấy, nhưng nói chung là không ổn. Phơi cái gì ra dưới nắng đều khô cả, mà khô quá thì chán…. À, các bạn nhớ Nước là đại diện cho Cảm xúc trong Tarot chứ? Đấy, yêu đương mà thiếu cảm xúc là không ổn đúng không?

Hệ quả của 1 mối quan hệ The Sun thường chỉ là thiếu thốn sự bí ẩn, lãng mạn, cảm xúc lên xuống…. Nhưng nếu biết lối áp dụng thì chả sao cả. Cái này chắc chủ yếu dặn các anh thôi, chứ các chị chả mấy khi The Sun, và kể cả là có The Sun cũng chả nguy hiểm lắm, tại các chị em ít lưu thông tin logic mà.

Kết lại, The Sun có 1 keyword là success, nên nếu các anh The Sun không thể đưa MQH của mình tới success, tức là các anh chưa dùng hết năng lực học hỏi và diễn đạt thông tin logic tới đúng đối tượng. Tự trách mình đi nhé.

Còn các cô, nhớ là đừng The Sun :< Khô lắm :< Tội các anh lắm…


Lời kết, hy vọng đọc xong 3 phần thì:

  • Các anh đã có người yêu sẽ biết yêu 1 cách logic hơn, hiểu người yêu mình hơn, làm người yêu mình hạnh phúc hơn. Dù ở đâu cũng đc.
  • Các cô đã có người yêu được mặc sức Devil hơn, ý là hạnh phúc hơn đó.
  • Các readers đã có người yêu có thể trải bài tình yêu chất hơn
  • Các readers chưa có người yêu thay vì cố trải bài tình yêu thì chạy đi kiếm người yêu